Bệnh nhân thoái hóa khớp nên đạp xe thể dục

Một căn bệnh gây tàn phế hàng đầu hiện nay nhưng chúng ta vẫn chưa quan tâm đúng mức đó là bệnh thoái hóa khớp. Tuy nhiên, đạp xe đạp có thể chưa được bệnh này và tăng cường sức khỏe.

Bệnh nhân thoái hóa khớp thường phải chịu đựng những cơn đau khó dứt của bệnh, nhất là vào đêm lạnh, dẫn đến mất ngủ và mệt mỏi. Phần lớn người bệnh tỏ ra bi quan trong điều trị vì cho rằng thuốc men chỉ có tác dụng nhất thời.

Bệnh thoái hóa khớp

Bệnh thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là tình trạng phổ biến ở người lớn tuổi, không ít người trong độ tuổi trên dưới 40 bắt đầu chịu đựng căn bệnh này. Bệnh có thể xảy ra trên bất kỳ khớp nào trên cơ thể như khớp háng, khớp gối, khớp vai, cột sống… nhưng thường gặp nhất là khớp gối. Khớp bị thoái hóa thường kèm theo viêm, dẫn đến tình trạng khớp sưng tấy, gây đau đớn và khó khăn vận động khớp.

Chạy xe đạp chữa bệnh thoái hóa khớp

Chạy xe đạp là cách luyện tập cơ hiệu quả mà ít ảnh hưởng đến khớp gối nhất. Chúng ta nên cố gắng mua một chiếc xe đạp thể thao đặt tại nhà để khi rảnh rỗi là có thể luyện tập ngay. Xe đạp thông thường để chạy ngoài đường cũng được nhưng e là đường phố Việt Nam không thích hợp để đi dạo hằng ngày. Ngoài ra, chúng ta cũng nên tranh thủ tập bằng tạ nhỏ khi ngồi làm việc ở công sở hoặc tại nhà buổi tối thay vì đến phòng tập thể hình. Chúng ta thường thiếu sự kiên trì trong luyện tập. Tôi thấy nhiều người mua xe đạp về tập được vài ngày đầu rồi “xếp xó”. Theo tôi, mọi người cần nhận thức đúng đắn hơn về việc giữ gìn sức khỏe bằng tập luyện và tin tưởng vào hiệu quả của nó thì mới theo đuổi việc luyện tập lâu dài được.

Chạy xe đạp có thể chưa được bệnh thoái hóa khớp

Chạy xe đạp có thể chưa được bệnh thoái hóa khớp

Nên chạy xe đạp hay chạy bộ?

Hầu hết chúng ta khi nghĩ đến tập thể dục đều nghĩ ngay đến đi bộ, chạy bộ. Không ít người bị bệnh khớp nói chung cũng chọn đi bộ là môn thể thao để luyện tập hằng ngày. Thật ra, đi bộ tốt cho tim mạch, hô hấp, tiểu đường… nhưng đi bộ quá sức sẽ không tốt cho bệnh khớp. Vì khi đi bộ nhiều, khớp sẽ chịu nhiều áp lực, gây đau sưng nhiều hơn mà thôi. Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho khớp. Người không biết bơi có thể đi bộ trong nước cũng giúp ích rất nhiều cho khớp. Bơi lội hoặc đi bộ trong nước sẽ giúp hệ thống cơ bắp khỏe mạnh mà khớp ít chịu trọng lực nhờ lực đẩy của nước. Nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có điều kiện để đến hồ bơi vài lần trong tuần cho nên cách tập luyện thuận tiện nhất vẫn là tập tạ và đạp xe.

_________________________

Vui lòng liên hệ:
Thái Linh: 0986.989.808 hoặc email: thaivumanhlinh@gmail.com để đặt hàng.
Link Facebook: Xe Đạp Bánh BÉO Fatbike (click)
_________________________

*Nhận bán sỉ – lẻ và nhận đơn đặt hàng các phụ tùng xe đạp.
*Giao hàng toàn quốc – phí ship rẻ.

_________________________

CÁC MẪU VÀ MÀU XE BÁNH BÉO FAT BIKE (click vào hình ảnh)

2 bình luận về “Bệnh nhân thoái hóa khớp nên đạp xe thể dục

Bình luận về bài viết này